Thứ Ba, 9 tháng 8, 2016

Chu trình dưỡng da cơ bản -Ban ngày!!!

Hôm nay, bài viết đầu tiên khai màn cái blog này, mình xin tíu tít về Chủ đề "Chu trình dưỡng da cơ bản - Ban ngày".
Trước tiên, nói về loại da: Da của mình là da thường, đôi lúc có chút thay đổi về thời tiết (trời vào mùa đông) thì sẽ chuyển sang loại da khô. Nghĩa là da By hiếm khi đổ dầu thừa nên đối với các sản phẩm dưỡng da, makeup v.v.. bạn nào có tình trạng giống với thì mới nên tham khảo nhen!

Tấm nì độ lừa tình khá cao vì chụp đúng lúc ánh sáng đẹp ngây ngất!
Bước 1: Sữa rửa mặt!
Da mình không phải là da nhạy cảm, cơ bản là khá dễ tính nên mình cũng xài tè le hột me lắm. Nhưng tiêu chí chọn sản phẩm rửa mặt của mình: không bao giờ chọn loại có tích hợp tính năng tẩy trang, vì thường những sản phẩm "đa công dụng" sẽ không có công dụng nào đạt được hiệu quả, thêm vào đó thì thường những loại có tính năng tẩy trang đi kèm nếu thường xuyên sử dụng sẽ gây nên tình trạng khô da. Vào buổi sáng, mình khuyên chân thành chỉ nên sử dụng những loại srm dịu nhẹ thôi! 
Đây là srm mình đang sử dụng thường xuyên nhất!
Mặc dù vẫn hiểu rõ đây không hẳn là siêu phẩm rửa mặt nhưng đây là sp mình bắt đầu sử dụng khi dấn thân vào thế giới skincare. Sau khi sử dụng để lại trên da của By sự sạch sẽ nhưng không khô, vẫn ẩm mịn cần thiết.
Giá thành thì khỏi chê, siêu hợp túi tiền cho những đứa thường xuyên viêm màng túi như mình. Trên thị thường chỉ tầm 80-100k tùy shop. Hôm rồi mình có chuyến đi Hàn Quốc, qua đó mới biết mỹ phẩm rẻ cỡ nào (cái ni tầm 65k bên đó à).

Bước 2: Toner Nước hoa hồng
Mình sử dụng nước hoa hồng Trà xanh Green Tea Balancing Skin của Innisfree, loại có nắp màu xanh lá đậm dành cho da thường và da hỗn hợp.
Tuy trên bao bì không ghi rõ thành phần nhưng mình biết trong thành phần có lượng nhỏ cồn, nhưng đối với da mình thì không có vấn đề gì. Về cơ bản mỹ phẩm của Innis nổi tiếng với thành phần lành tính nên sau một thời gian hơn nửa năm sử dụng mình thấy da mình ngày càng khỏe chứ không mỏng hay bất kỳ vấn đề gì. 
Đối với chức năng se lỗ chất lông thì sản phẩm này hoàn thành tốt nhiệm vụ, nhưng chắc có vẻ như sau gần 01 năm sử dụng thì có vẻ da mình "phát lờn" với nó rồi nên chức năng thu nhỏ lỗ chân lông có vẻ không còn tốt như lúc đầu nữa.
Bước 3: Essense/ Lotion
Mình cũng sử dụng chung Essense của dòng green tea luôn. Thời tiết Việt Nam nóng ẩm nên By khuyên chân thành là các bạn không nên sử dụng chất kem đặc cho buổi sáng vì dễ gây bí da gây mụn đó. Tốt nhất là chỉ sử dụng essense hoặc lotion cho buổi sáng thôi nhé các chị em.
Bước 4: Kem chống nắng
Tương tự như srm, da mình khá lành nên mình may mắn sử dụng được rất nhiều loại kem chống nắng. Tuy nhiên ở thời điểm hiện tại mình kết em A'pieu này nhất. Đây là loại kem chống nắng vật lý nên những bạn có da nhạy cảm vẫn sử dụng được nhé! (Về kem chống nắng vật lý, hóa học mình sẽ để dành ở bài viết khác nhé).
Kem có mui quýt thơm lắm, thơm rất dễ chịu. Chất kem thấm nhanh ngay sau khi thoa khoảng 10s vì thế không có tình trạng bết dính cũng như không bị trắng bệch như bạch tạng đâu nhen. ^^
Chỉ số 45 PA+++ quá đủ để sử dụng hằng ngày, đối với bạn nào có nhu cầu đi bơi, hoạt động ngoài trời nhiều thì nên sử dụng dòng này màu xanh biển nhé (waterproof).

Về cơ bản là thế!
P/s: Làm ơn nhớ bôi kem chống nắng trước khi ra đường nhé các chị em!!! Vì một làn da khỏe đẹp nên hãy thật kiên trì nhé!
From By with love! <3

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét