Thứ Tư, 10 tháng 8, 2016

Kem chống nắng Bioré UV Perfect Block Milk SPF 50+ PA +++

Tiếp tục huyên thuyên về chủ đề chống nắng, hay theo như câu slogan của Sunplay "Đố nắng hại da"

Kem chống nắng Bioré UV Perfect Block Milk SPF 50+ PA +++

Ngoài trời đang mưa to, chính vì vậy trong lúc rảnh rỗi chờ trời bớt mưa để đi về thì mình lên cao hứng viết ngay bài review Kem chống nắng của Bioré này. Dòng này ra hai loại là Cool và Moisture, mình review loại Moisture nhé (Cái bên phải ý)

Mình luôn ưu tiên chọn những loại kem chống nắng vật lý thay vì kem chống nắng hóa học, nghe tên phân loại bạn cũng thể hiểu hoạt động và tính năng của hai loại này rồi đó.
Mình xin trích dẫn lại bài viết tìm hiểu để phân biệt hai loại này:



"KEM CHỐNG NẮNG VẬT LÝ VÀ HOÁ HỌC PHÂN BIỆT:

Thông thường chúng ta có thể phân biệt kem chống nắng vật lý và hoá học thông qua tên gọi:
✔️ Sunblock (KCN vật lý): bảo vệ da khỏi các tia UVA, UVB bằng cách phản xạ, khuếch tán. Nôm na có thể hiểu là bạn đeo 1 lớp màng bảo vệ trên da mà khi các tia nắng chiếu vào lập tức bị bắn ngược lại chứ không thể chạm trực tiếp vào da bạn được nữa :))
✔️ Sunscreen (KCN hoá học): có tác dụng hấp thụ tia UVA, UVB. Có nghĩa là các tia này nếu chiếu lên bề mặt da bạn thì sẽ bị "ăn thịt" ngay lập tức, chúng sẽ tự xử lí và phân hủy, phóng thích tia UV trước khi các tia này có thể làm tổn hại đến da

Tuy nhiên hiện nay các hãng mỹ phẩm liên tục cho ra mắt nhiều loại KCN khác nhau với những tên gọi phong phú hơn như là sun gel, sun milk, sun cream... cho nên việc phân biệt KCN vật lý vs hoá học cũng khó khăn hơn 1 chút. Chúng ta chỉ có thể phát hiện được nhờ vào thành phần của mỗi loại kem chống nắng mà thôi 😊
✔️ KCN vật lý: thường sẽ có 2 họat chất chống nắng là Zinc Oxide và Titanium Dioxide
✔️ KCN hoá học: thường có Avobenzone, Cinoxate, Dioxybenzone, Homosalate, Menthyl anthranilate, Octocrylene, Octyl methoxycinnamate, B.E.M Triazine... (nhưng bạn chẳng cần nhớ đâu, cách đơn giản nhất để nhận biết đó là nhìn xem trong thành phần có Zinc Oxide và Titanium Dioxide không, nếu có thì đó là kem chống nắng vật lý, không có thì 90% là kem chống nắng hóa học, 10% còn lại thuộc loại "con lai" mà MU đề cập dưới đây)
✔️ Hiện nay còn có cả loại KCN kết hợp nữa, bảng thành phần sẽ có cả hoạt chất chống nắng vật lý & hoá học. Loại này ít phổ biến, còn được gọi là KCN phổ rộng 😊
💓
ƯU ĐIỂM CỦA TỪNG LOẠI:
✔️ KCN vật lý: lành tính cho da, ít gây kích ứng và bền vững dưới nắng, không cần bôi lại nhiều lần
✔️ KCN hoá học: thấm nhanh vào da, không (hoặc ít) làm da bị trắng quá mức, mỗi lần dùng chỉ cần 1 lượng vừa đủ khá tiết kiệm 😊

NHƯỢC ĐIỂM CỦA TỪNG LOẠI:
✔️ KCN vật lý đòi hỏi bạn phải bôi 1 lượng khá lớn cho mỗi lần sử dụng (dạng kem thì bóp 1 lượng dài bằng 1 ngón tay trỏ, dạng sữa thì bằng 1 đồng xu lớn --> nhanh hết lắm @@) nên thường sẽ khiến da bạn trắng lên khá nhiều khi mới bôi và dần dần (có thể) sẽ tiệp vào da hơn nhưng nói chung là vẫn trắng. Thực ra với những bạn có tông da trắng hoặc các bạn có thói quen makeup sau lớp KCN thì điều này không thành vấn đề lắm 😊
Nhưng với những bạn da ngăm thì có thể KCN vật lý sẽ lưu lại trên da bạn một lớp trắng xoá như chú hề hic hic :((
✔️ KCN hoá học: không bền vững dưới nắng nên nếu bạn di chuyển dưới nắng nhiều + ra mồ hôi/đổ dầu sau 2-4h thì bạn nên bôi lại, và phải chờ 15-20 phút để kem ngấm vào da trước khi ra nắng. Còn nếu chỉ ngồi văn phòng làm việc cả ngày thì không cần bôi lại cũng đc :))


Ý NGHĨA CỦA CÁC CHỈ SỐ CHỐNG NẮNG: nhân tiện đá sang vấn đề này 1 tẹo dù trước đây MU đã viết nhiều lần r😊

✔️SPF (Sun Protection Factor) đo khả năng chống tia UVB, SPF càng cao thì thời gian ở dưới nắng càng lâu. Mỗi SPF bảo vệ da được khoảng 10 phút. Để biết kem chống nắng hiệu quả trong bao lâu, bạn lấy chỉ số SPF nhân với 10 (Ví dụ SPF 20 = 20 x 10 = 200 phút = 3h20phút). Tuy nhiên không phải SPF càng cao càng tốt, nếu dùng hằng ngày thì chỉ số lý tưởng là SPF35, nếu dùng đi biển hoặc với những ng thường xuyên tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng thì nên là SPF50 😊

✔️ PA (Protection Grade of UVA) đo khả năng chống tia UVA. Có 3 mức độ là PA+, PA++, PA+++ tương ứng với mức độ chống tia UVA yếu (3-4h), vừa (6-8h) và mạnh (10-12h).
"https://www.facebook.com/permalink.php?story_fbid=840545399350074&id=119844841420137&substory_index=0

KCN Perfect Block Milk này là KCN vật lý vì vậy đối với những bạn có làn da nhạy cảm thì có thể yên tâm phần nào khi sử dụng ẻm rồi nhan. Tuy nhiên như đã phân tích ở trên, nếu là KCN vật lý thì sau khi bôi sẽ để lại trên da một lớp trắng bệch, nhưng ko sao như bản thân mình cứ lấy tay thoa, tán kem thật kỹ thì không thấy trắng gì quá ghê gớm đâu.

Hình ảnh mình test sản phẩm này các bạn có thể thấy rõ hơn





Các bạn đã thấy rõ sự "trắng bệch" đó trên tay của mình, thật ra một phần khi có chỉ số chống nắng, thì khi chụp hình sẽ có hiệu hứng phản chiếu lại gây ra tình trạng căng bóng, phản sáng chứ bên ngoài không có thay đổi rõ rệt màu da như vậy đâu!

Kết cấu: Dạng lỏng, đúng như tên gọi của nó, giống như sữa vậy đó. ^^

Về hương thơm của sản phẩm: Mùi rất dễ chịu nhưng mình không xác định được đó là mùi gì đâu. :))

Độ thấm của sản phẩm: Thấm nhanh, không bết dính.

Có mua lại không: Có!!! :D

Hết bài rồi nha, mọi người cần hỏi gì cứ Bình luận trực tiếp mình sẽ trả lời nếu mình biết, nếu không biết thì mình sẽ trả lời là không biết. :))

From By with love.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét